[Tư vấn thương hiệu] Coca-Cola là thương hiệu toàn cầu "hùng mạnh" nhất, theo một báo cáo gần đây từ CoreBrand.
Tổ chức biên soạn thứ hạng năm 2014, bằng cách lấy ý kiến của 10.000 chuyên gia kinh doanh về ấn tượng của họ đối với các thương hiệu hàng đầu ở cấp độ doanh nghiệp, không phải sản phẩm cá nhân hoặc đơn vị. Các chuyên gia được yêu cầu đánh giá sức mạnh của thương hiệu dựa trên hai tiêu chí:
- Sự quen thuộc (Như thế nào là thương hiệu được biết đến? )
- Và Được ưa thích (Thương hiệu có uy tín tích cực, quản lý thương hiệu tốt, và tiềm năng đầu tư tốt?) .
Coca-Cola đã được xếp hạng một kể từ năm 2008, khi phát hành CoreBrand đầu tiên. Khoảng cách giữa Coca-Cola và Hershey, thương hiệu được xếp thứ hai năm 2014 là lớn nhất giữa bất kỳ hai thương hiệu được liệt kê liên tục trong danh sách ( 2,8 điểm ).
Amazon.com đã tăng điểm mạnh nhất so với năm trước, tăng 25 vị trí xếp hạng thứ 91 . IBM đã tăng cao thứ hai, tăng 15 vị trí xếp hạng thứ 49 .
Trong số 25 thương hiệu hàng đầu, Microsoft đã có mức tăng mạnh nhất, lên chín vị trí , xếp hạng thứ 11. Microsoft tăng 34 vị trí từ năm 2008. Google là tăng nhiều nhất kể từ năm 2008, tăng 90 vị trí đến ở vị trí thứ 26 .
UPS , Walgreens, và CBS đã tụt hạng lớn nhất trong năm qua: UPS đã từ vị trí 11 giảm xuống vị trí 22 ; Walgreens đã giảm từ 12 đến 23 ; và CBS đã giảm từ 58 đến 69 . Trong top 10 , Kellogg đã có sự mất mát lớn nhất , giảm bốn vị trí từ thứ 5 đến thứ 9. CBS đã có sự suy giảm lớn nhất kể từ năm 2008, mất 48 vị trí từ thứ hạng cao của nó từ vị trí 21.
Dưới đây là những phát hiện bổ sung từ CoreBrand và 25 nhãn hiệu của công ty hàng đầu trong danh sách. (Danh sách Top 100 có thể được truy cập ở đây ).
Chi phí quảng cáo
Top 5 cổ phiếu tăng giá trong danh sách top 100 thương hiệu đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo của họ chỉ 17,5% trên trung bình trong suốt năm 2009 vào thời kỳ suy thoái kinh tế; đó là so với một vết cắt 34,8% trên trung bình cho năm thương hiệu với sự sụt giảm lớn nhất .
Đến năm 2010, 5 thương hiệu công ty trên đã tăng tương đối so với mức đầu tư năm 2008, trong khi nó đã giảm cho đến năm 2012, các công ty chỉ đầu tư để khôi phục lại mức năm 2008.
Khả năng phục hồi
Nhìn chung, 100 thương hiệu hàng đầu đã cho thấy khả năng phục hồi trong cả hai chỉ tiêu Quen thuộc và Được ưa thích với người trả lời cuộc khảo sát từ năm 2008, với hầu hết các chỉ tiêu đánh giá có sự giảm nhẹ trong thời suy thoái kinh tế.
Kể từ mức thấp nhất trong năm 2010, 25 thương hiệu hàng đầu đã đạt được 0,2 điểm trong điểm số trung bình của họ ; thương hiệu xếp hạng 26-50 là tăng 1,8 điểm; thương hiệu 51-75 là tăng 2,6 điểm; và thương hiệu 76-100 là tăng 3,2 điểm.
S.T & Dịch: Nhà tư vấn thương hiệu
Nguồn: MarketingProfs/CoreBrand